facebook

Dịch vụ tài chính

Những chiến lược và giải pháp tinh tế cho các là điều kiện cần cho các đơn vị tài chính để đạt được lợi thế canh tranh trước những ảnh hưởng của việc ứng dụng công nghệ và dữ liệu số.

Cho vay tiêu dùng tại TP HCM tăng trưởng mạnh

Bình quân dư nợ cho vay tiêu dùng của TP HCM tăng 20-22% mỗi năm và hiện đang chiếm 12,2% tổng dư nợ.

Tại buổi công bố thay đổi nhận diện thương hiệu mới của Home Credit ngày 29/11, ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM thông tin, cho vay tiêu dùng trên địa bàn TP HCM hiện chiếm 12,2% trong tổng số hơn 2 triệu tỷ đồng dư nợ, tức tương đương khoảng 250.000 tỷ đồng.

Trong nhiều năm trở lại đây, đặc biệt là trong giai đoạn từ 2012 đến 2016, ông Minh cho biết, bình quân dư nợ tín dụng tiêu dùng của Thành phố tăng từ 20% đến 22% mỗi năm. Trong thời gian qua, các ngân hàng thương mại, công ty tài chính cũng rất quan tâm và đẩy mạnh hoạt động cho vay lĩnh vực này.

Cho vay tiêu dùng tăng 20-22% mỗi năm. Ảnh: PV

Ông Dmitry Mosolov - Tổng giám đốc Home Credit Việt Nam cho biết, mấy năm nay, đơn vị này đã không ngừng tối đa hóa quy trình vay của khách hàng. Trong đó có thể kể đến các thay đổi như, thay sổ hộ khẩu bằng giấy phép lái xe trong hồ sơ đề nghị vay vốn của khách hàng, rút gọn thông tin trong đơn đề nghị vay vốn và hợp đồng vay,....

Đại diện Home Credit cũng cho rằng, tương lai của thị trường tài chính là tương tác kỹ thuật số. Việt Nam đã thích nghi với xu hướng này rất nhanh thông qua sự gia tăng chóng mặt của các công ty thương mại điện tử. Cùng với những giải pháp thanh toán di động, hình thức cho vay ngang hàng (peer-to-peer), một mô hình dịch vụ tín dụng mới kết nối trực tiếp người cho vay và người đi vay, xử lý toàn bộ quá trình cho vay thông qua các nền tảng trực tuyến, cũng đã xuất hiện.

Theo ông Dmitry Mosolov, phương thức này sẽ là một thử thách đối với các tổ chức tín dụng truyền thống. Trong thời gian sắp tới, có thể các công ty tài chính “lão làng” sẽ nỗ lực cao để thay đổi bản thân nhằm thích nghi với tình hình mới, còn những người chơi mới thì sẽ mang đến nhiều điều thú vị cho thị trường.
    
Tuy nhiên, nếu nhìn từ góc độ người tiêu dùng Việt Nam, thì ông cho rằng đây lại là điều tốt vì khách hàng sẽ có nhiều giải pháp tài chính đa dạng để lựa chọn nhằm thỏa mãn nhu cầu của họ.   

Ông Nguyễn Việt Anh - Phó tổng giám đốc hệ thống FPT Shop cũng nhìn nhận, ngành bán lẻ điện thoại có mức tăng trưởng 20 - 30 % và không thể được như vậy nếu không có cho vay tiêu dùng. Riêng FPT shop tăng trưởng tới 40% trong năm vừa qua, trong đó đóng góp của mảng cho vay tiêu dùng chiếm tới 30-35% doanh thu.

Ông Anh chia sẻ thêm, trước đây khi nói đến cho vay tiêu dùng, mọi người thường nghĩ là rủi ro cao, lãi suất cao nên không ít người e dè, nghĩ rằng cho vay tiêu dùng là gánh nặng. Tuy nhiên, hiểu được điều này, các đơn vị bán lẻ và công ty tài chính đã cùng nhau tao ra sản phẩm 0% lãi suất. Ví dụ mua điện thoại 20 triệu đồng, trả 4 triệu mỗi tháng, không có lãi, phí.

Thanh Lê

Nguồn: Vnexpress

 

 

 

 

Tải bản đầy đủ

Võ Hùng Tiến

Tổng giám đốc, kiêm chủ tịch tập đoàn

Chúng tôi không ngừng đem lại lợi ích cao nhất cho khách hàng, nhân viên, nhà đầu tư và toàn xã hội.

insights
img

Bảo hiểm ngoại tăng tốc tại thị trường Việt Nam

Thua lỗ không làm nản lòng các nhà đầu tư ngoại trong liên doanh bảo hiểm như câu chuyện Aviva hay Sun Life. Ngược lại, họ đang ra sức tăng tốc.

Xây dựng lòng tin – bài toán khó của ngành bảo hiểm

Hiện nay, tình trạng nhiễu loạn thông tin, hàng loạt ý kiến trái chiều liên quan đến bảo hiểm đang gây hoang mang cho người tiêu dùng và tạo ra vô vàn khó khăn cho ngành trong việc định hướng truyền thông. Làm thế nào để giúp khách hàng hiểu đúng về các sản phẩm bảo hiểm và có cái nhìn tích cực hơn là bài toán phức tạp mà các marketer trong ngành đang đi tìm lời giải đáp.

img

Đặc trưng của bảo hiểm phi nhân thọ.

Bảo hiểm phi nhân thọ là một trong hai loại hình bảo hiểm thương mại. Bảo hiểm nhân thọ là loại hình bảo hiểm qua đó công ty bảo hiểm cam kết sẽ trả một số tiền thỏa thuận khi có sự kiện quy định xảy ra liên quan đến sinh mạng và sức khỏe của con người. Thì “ Bảo hiểm phi nhân thọ là các nghiệp vụ bảo hiểm thương mại khác không phải là bảo hiểm nhân thọ, là loại hình bảo hiểm qua đó công ty bảo hiểm cam kết sẽ chi trả bồi thường khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra liên quan đến tổn thất về vật chất và tai nạn con người, trách nhiệm của người tham gia bảo hiểm”

img
img

Bùng nổ cho vay tiêu dùng

Quy mô thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam đã đạt gần 600.000 tỷ đồng và dự báo tiến tới mốc một triệu tỷ vào năm 2019

img

Cho vay tiêu dùng tại TP HCM tăng trưởng mạnh

Bình quân dư nợ cho vay tiêu dùng của TP HCM tăng 20-22% mỗi năm và hiện đang chiếm 12,2% tổng dư nợ.

Cuộc đua tam mã trên thị trường tài chính tiêu dùng

Hàng loạt ngân hàng bước vào cuộc đua thành lập mới hoặc mua lại công ty tài chính, để khai thác thị trường cho vay tiêu dùng đầy tiềm năng. Nhưng thị phần hiện chủ yếu tập trung vào ba tên tuổi là FE Credit, Home Credit và HD SAISON.

img
img

Thị trường bảo hiểm Việt Nam tăng trưởng nhanh và bền vững

(TBTCVN) - Báo cáo số liệu từ Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (QLBH) Bộ Tài chính cho thấy, năm 2017, thị trường BH tiếp tục tăng trưởng khả quan.