facebook

Trao nhà tình thương – nghĩa tình san sẻ

Hỗ trợ các hộ nghèo có một ngôi nhà khang trang hơn để yên tâm lao động sản xuất là một nghĩa cử cao đẹp và đây cũng là một trong những hoạt động xã hội đầy tính nhân văn đã được Ban lãnh đạo cũng như toàn thể nhân viên Công ty TNHH Kiểm toán và Tư Vấn A&C thực hiện trong nhiều năm qua.

 

Tiếp tục truyền thống này, ngày 12/10/2016, Công ty TNHH Kiểm toán và Tư Vấn A&C đã phối hợp cùng với các đơn vị Bộ đội biên phòng Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Tiền Giang và Bến Tre trao tặng 2 căn nhà tình thương cho 2 chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn đã và đang công tác tại những đơn vị này, để một phần nào giúp các anh an tâm hoàn thành nhiệm vụ đối với đất nước. Đến dự lễ trao nhà tình thương, về phía Công ty có sự hiện diện của anh Bùi Văn Khá – Phó tổng giám đốc cùng với đại diện BCH Đoàn thanh niên Công ty.

 

Trong căn nhà mới được sửa chữa, anh Nguyễn Văn Ro – Nguyên Trung tá – Phó Chủ nhiệm chính trị Bộ đội biên phòng tỉnh Bến Tre và anh Nguyễn Văn Phong – Thượng úy – Quân nhân chuyên nghiệp – nhân viên lái xe Bộ đội biên phòng Tiền Giang vô cùng xúc động trước sự quan tâm, hỗ trợ của các đơn vị Bộ đội biên phòng cũng như sự tài trợ của Công ty A&C. Tuy diện tích nhà anh Ro chật hẹp ( khoảng 20m2) nhưng với nguồn tài trợ 30 triệu đồng của A&C và 5 triệu đồng của gia đình , vợ chồng Anh Ro đã có một nơi ở ấm cúng, hạnh phúc. Đặc biệt trường hợp Anh Phong bị tai nạn liệt  2 chân, dù qua 10 năm điều trị nhưng đến nay cũng  di chứng cũng ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày. Đon vị Bộ đội biên phòng tỉnh Tiền Giang đang chuẩn bị anh hưởng chế độ thương binh 95%. Nghĩa tình với anh, các bạn cùng đơn vị  đã hỗ trợ nhiều ngày công lao động trong việc tu sửa, gia cố căn nhà với tổng chi phí sửa chữa 47 triệu đồng, trong đó 30 triệu của A&C đóng góp, phần còn lại của gia đình góp thêm

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Dù giá trị vật chất không lớn nhưng với sự quan tâm của các tổ chức xã hội sẽ phần nào giúp các chiến sĩ yên tâm để hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Hoạt động trao nhà tình thương lần này cũng phần nào khẳng định truyền thống đền ơn đáp nghĩa, ghi nhận công lao của các chiến sĩ biên phòng đang ngày đêm canh giữ nơi biên giới xa xôi.