facebook

“Vui hội trăng rằm 2016” – Trung Thu bừng sáng tại huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre

 

 

Cứ mỗi dịp Trung Thu về, trẻ em trên khắp dải đất hình chữ S lại nô nức, háo hức chờ đợi ngày tết của riêng mình. Còn gì vui hơn trong những ngày này khi các em có thể rước đèn phá cỗ, xem múa lân cùng với bạn bè trang lứa. Tuy vậy, vẫn còn rất nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, cơm ăn không đủ no, áo không đủ mặc thì sao được hưởng trọn niềm vui trong ngày Tết Trung Thu. Chính vì thế, những hành động quan tâm, những món quà ý nghĩa của cộng đồng sẽ phần nào động viên tinh thần, khuyến khích các em không ngừng nỗ lực trong học tập cũng như trong cuộc sống.

 

Đến hẹn lại lên, vào thời điểm này hàng năm, ban lãnh đạo cùng nhân viên công ty A&C lại rộn ràng thực hiện các công tác chuẩn bị để tổ chức một chương trình vui tươi, ý nghĩa, tràn ngập tiếng cười cho trẻ em nghèo ở những miền đất xa xôi. Năm nay, BCH công đoàn cùng với BCH đoàn thanh niên và đặc biệt có sự phối hợp của Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Bến Tre mang ngày Tết Trung Thu đến với các em nhỏ khó khăn nhưng hiếu học tại huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre.

 

Cũng như mọi năm, chương trình Trung Thu năm nay được lên kế hoạch trước gần một tháng. Với sự quan tâm của Ban lãnh đạo và nhiệt huyết tuổi trẻ của các anh chị nhân viên công ty, công tác chuẩn bị được thực hiện vô cùng chu đáo, hứa hẹn một mùa Trung Thu thành công tiếp theo. Rạng sáng ngày 10 tháng 9 năm 2016, hoà trong không khí hứng khởi, gần 60 tình nguyện viên bao gồm cả các cấp lãnh đạo và nhân viên đã có mặt tại công ty từ rất sớm.

 

Các chiến sĩ hừng hực khí thế trước giờ khởi hành

 

Trước khi xuống nhà văn hoá huyện Ba Tri để tổ chức chương trình, cả đoàn đã dừng chân tại đền thờ nhà văn Nguyễn Đình Chiểu. Tại đây, các anh chị nhân viên công ty cùng thắp hương tưởng niệm, viếng mộ cũng như được nghe về tiểu sử của cụ Nguyễn Đình Chiểu, nhà văn nổi tiếng trong thời kì kháng chiến chống thực dân Pháp.

 

 

Thời tiết hôm ấy tại Ba Tri, Bến Tre có mưa nhỏ và dường như không ủng hộ chương trình. Tuy nhiên, điều này không những không ảnh hưởng mà còn khiến cho sự nhiệt huyết, quyết tâm của tất cả mọi người dâng cao.

 

 

 

 

Các chiến sĩ đang triển khai đóng gói các phần quà cho các em thiếu nhi

 

Các phần quà đã sẵn sàng để trao tay cho các em nhỏ

 

Trước giờ chương trình diễn ra gần một tiếng, các em nhỏ đã bắt đầu đến hội trường dù cho trời vẫn mưa. Điều này càng làm gia tăng khí thế cho chương trình sắp diễn ra.

 

Các em thiếu nhi và phụ huynh tập trung rất đông trước giờ chương trình diễn ra

 

Bỏ lại sau lưng những lo toan, bộn bề cuộc sống, áp lực công việc, tất cả dường như được trẻ lại khi nhìn thấy nụ cười, niềm vui của các em nhỏ. Nhờ vậy mà bao mệt nhọc, khó khăn khi thực hiện chương trình bỗng dưng tan biến.

 

Trò chơi bịt mắt đập heo đất

 

 

Trò trơi vẽ tranh tô màu

 

 

 

 

Trò chơi ai khéo tay hơn

 

Trò chơi đạp bóng

 

Vào lúc 14h30, chương trình văn nghệ “Vui hội Trăng Rằm” chức thức diễn ra với sự chào đón, cổ vũ nhiệt tình của phụ huynh và các em nhỏ. Đặc biệt hơn khi chương trình còn vinh dự đón tiếp Chủ tịch tỉnh Bến Tre cùng với các cấp lãnh đạo. Bên cạnh đó, với sự phối hợp cùng Quỹ bảo trợ xã hội tỉnh Bến Tre, chương trình năm hứa hẹn sẽ thêm phần độc đáo và chuyên nghệp

 

 

Hơn 700 em thiếu nhi tham dự chương trình văn nghệ

 

Các tiết mục văn nghệ trong chương trình được chính các anh chị nhân viên công ty dàn dựng, tập luyện và biểu diễn một cách chuyên nghiệp nhất. Nhờ vậy các em nhỏ đã thực sự có được những giờ phút vui tươi trong Tết Trung Thu năm nay.

 

Chú Cuội và chị Hằng là dẫn dắt câu chuyện Trung thu với các em nhỏ

 

Tiết mục ca múa “Bống bống bang bang”

 

Trong chương trình, Ông Bùi Văn Khá – Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch công đoàn cùng với đồng chí Chủ tịch tỉnh Bến Tre đã trao tặng 12 chiếc xe đạp cho 12 em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng có tinh thần vươn lên trong học tập.

 

Ông Bùi Văn Khá – Chủ tịch Công đoàn và lãnh đạo địa phương  trao học bỗng 12 chiếc xe đạp cho các em nhỏ

 

 

 

 

Bên cạnh đó, chương trình cũng đã trao tặng hơn 700 phần quà cho trẻ em nghèo tại huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre. Tuy giá trị vật chất không lớn nhưng những món quà đã phần nào mang lại cho các em một mùa Trung Thu vui vẻ, đầy ý nghĩa.

 

Trao quà cho các em nhỏ

 

Các em nhỏ hớn hở với phần quà trên tay

 

Một mùa Trung Thu nữa lại qua đi và chương trình “Vui hội trăng rằm” do Công ty Kiểm toán và Tư Vấn A&C đã thực sự mang đến niềm vui cho các trẻ em nghèo tại huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre. Dù gặp phải khá nhiều khó khăn trong công tác chuẩn bị, tổ chức nhưng vượt lên tất cả, chương trình đã diễn ra thành công tốt đẹp, để lại nhiều kỉ niệm khó phai trong lòng của trẻ em nơi đây. Đối với các thành viên của Công ty, việc đem lại niềm vui, tiếng cười, sự động viên khích lệ đến với trẻ em nghèo sẽ mãi lại những trải nghiệm đẹp khó quên.