Báo cáo ngành bia 2017

Với một ngành bia non trẻ, dân số có tỷ trọng người trong độ tuổi lao động cao và thu nhập bình quân đầu người đang trong đà tăng đều đặn, Việt Nam được đánh giá là một thị trường tiêu thụ bia đầy tiềm năng. Tăng trưởng của ngành bia Việt Nam được kỳ vọng sẽ duy trì ở con số CAGR 6% trong giai đoạn 2015-2020, cao hơn mức CAGR của Châu Á là 3,09%, nhưng đã có dấu hiệu giảm nhiệt so với giai đoạn tăng trưởng hai chữ số 2000-2014.

Chuỗi giá trị ngành bia Việt Nam bắt đầu bằng việc nhập khẩu gần như 100% nguyên liệu đầu vào từ các quốc gia sản xuất chính tại châu Âu, Úc… khiến cho các doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc chủ động nguồn cung và phải chịu rủi ro tỷ giá, ảnh hưởng đến biên lợi nhuận của các doanh nghiệp trong ngành.

Sản lượng sản xuất bia tại Việt Nam trong giai đoạn 2001-2015 liên tục tăng trưởng với chỉ số CAGR ở mức 2 chữ số, CAGR 5 năm gần nhất là 10,93%. Đến năm 2015, Việt Nam là thị trường sản xuất bia lớn thứ ba châu Á, chỉ sau Trung Quốc và Nhật Bản với sản lượng đạt 4,6 tỷ lít.

Tỷ suất sinh lời và rủi ro tiềm tàng của ngành bia Việt Nam tiếp tục bị ảnh hưởng bởi bốn yếu tố chính là biến động giá nguyên liệu nhập khẩu; cạnh tranh trong ngành làm gia tăng chi phí sản xuất, chi phí quảng cáo; các chính sách tuyên truyền phòng chống tác hại của bia rượu; lộ trình tăng thuế tiêu thụ đặc biệt lên 60% trong năm 2017 và 65% trong năm 2018; và cuối cùng là xu hướng tiêu dùng cao cấp hóa.  

Nội dung bài: như link 

 


Võ Hùng Tiến

Tổng giám đốc, kiêm chủ tịch tập đoàn

Chúng tôi không ngừng đem lại lợi ích cao nhất cho khách hàng, nhân viên, nhà đầu tư và toàn xã hội.

insights
img

Bức tranh ngành thép 9 tháng đầu năm

Cùng với tăng trưởng về kết quả kinh doanh, lượng hàng tồn kho trong 9 tháng của các doanh nghiệp cũng tăng 28%, đạt 28.330 tỷ đồng. Hòa Phát có mức tồn kho cao nhất với 11.120 tỷ đồng.

Nền kinh tế tuần hoàn

Ngày nay, châu Âu nhắm tới việc chuyển từ nền kinh tế tuyến tính sang nền kinh tế tuần hoàn.

img

Báo cáo về nhựa ở châu Âu năm 2016

Báo cáo về nhựa ở châu Âu là một bài phân tích về dữ liệu liên quan tới việc sản xuất, nhu cầu và việc quản lý chất thải của những vật liệu nhựa. Nó chung cấp những thông tin mới nhất về việc sản xuất, như cầu, giao dịch, sự phục hồi cũng như là tình trạng việc làm và doanh số của ngành nhựa.

img
img

Báo cáo ngành bia 2017

Mức độ cạnh tranh sẽ tiếp tục gia tăng với sự đổ bộ ồ ạt của các hãng bia ngoại; tuy nhiên sự kiện Nhà nước thoái vốn khỏi hai Tổng công ty và xu hướng tiêu thụ cao cấp hóa sẽ là động lực chính thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng cho toàn ngành.

img

Doanh nghiệp bao bì đón cơ hội với đà tăng trưởng ngành sữa Việt

Ngành sữa Việt Nam đang được xem ở “thời kỳ vàng”, là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp sản xuất sữa, các doanh nghiệp phụ trợ...

Báo cáo ngành nhựa 2017

Cạnh tranh trong ngành sẽ tiếp tục gia tăng với sự tham gia của những đối thủ mới, tuy nhiên đầu vào tiếp tục duy trì việc hưởng lợi từ xu hướng giá nguyên liệu toàn cầu và nhu cầu đầu ra ổn định sẽ là động lực chính cho tăng trưởng toàn ngành.

img
img

Báo cáo ngành thép 2017

Tăng rào cản gia nhập nên các doanh nghiệp thép đầu ngành sẽ có điều kiện để tiếp tục phát huy lợi thế quy mô của mình. Các doanh nghiệp nhỏ, kém cạnh tranh muốn duy trì hoạt động phải đầu tư tăng quy mô hoặc thông qua hoạt động M&A. Đây là mấu chốt để tháo gỡ khả năng cạnh tranh cho các doanh nghiệp thép nội địa. Thách thức nhiều hơn cũng đồng nghĩa với cơ hội nhiều hơn.

goBack