facebook

Bán lẻ và tiêu dùng

Các công ty bán lẻ và tiêu dùng cần chuẩn bị sẵn sàng để ứng phó với các đột phá công nghệ, đặc biệt là điện thoại di động, và những kỳ vọng liên tục thay đổi của khách hàng

Xu hướng tăng chi tiêu của người tiêu dùng ASEAN

 

Nguồn ảnh: Food Navigator

Khảo sát về tiêu dùng tại 5 quốc gia Đông Nam Á gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam do FTCR, bộ phận nghiên cứu của báo Financial Times (Anh) thực hiện, cho thấy trong quý IV/2017, thu nhập của các hộ gia đình, chi tiêu cho các khoản ngoài các khoản chi thiết yếu và vay mượn của người tiêu dùng – 3 yếu tố cấu thành chỉ số tiêu dùng – tăng nhanh hơn so với các quý trước.

Theo TTXVN, kết quả cuộc khảo sát được thực hiện dựa trên cuộc thăm dò ý kiến của 5.000 người tiêu dùng tại 5 nước ASEAN nói trên, cho thấy chỉ số tiêu dùng ASEAN do FTCR thực hiện tăng 1,5 điểm lên 69 điểm trong quý IV/2017. Trong quý cuối cùng của năm 2017, chi tiêu cho các khoản ngoài các khoản chi thiết yếu như hàng xa xỉ, cho các kỳ nghỉ… đã tăng nhanh hơn thu nhập. Đây là yếu tố cơ bản dẫn đến sự gia tăng về mức tăng vay mượn của người tiêu dùng trong khu vực. Chỉ số tiêu dùng ASEAN gia tăng vào thời điểm Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) tại 5 nước ASEAN tăng trưởng mạnh hơn.

Chỉ số thu nhập của các hộ gia đình trong cùng thời gian này tăng 0,7 điểm lên 72,7 điểm. Người tiêu dùng Thái Lan là yếu tố lớn nhất đứng đằng sau sự cải thiện về chỉ số này, đóng góp trên một nửa vào mức tăng nói trên. Trong số 5 nước ASEAN, duy nhất có người tiêu dùng Malaysia thông báo mức tăng thu nhập thấp hơn trong quý này.

Trong quý IV/2017, chỉ số chi tiêu tiêu dùng ngoài các khoản chi tiêu thiết yếu tăng 3,1 điểm lên 69,3 điểm, cho thấy người tiêu dùng tại cả 5 nước ASEAN nói trên, đặc biệt là người tiêu dùng Thái Lan và Philippines, chi tiêu nhiều hơn cho các khoản mua sắm vật dụng đắt tiền, cho các kỳ nghỉ và các hàng hóa và dịch vụ phi thiết yếu.

Theo FTCR, sự gia tăng chi tiêu cho các khoản chi ngoài các khoản chi thiết yếu trong tương quan với mức tăng thu nhập của các hộ gia đình đã thúc đẩy nhu cầu vay mượn để chi tiêu tại 5 nước Đông Nam Á này, đặc biệt đối với người tiêu dùng tại Philippines, Thái Lan và Việt Nam. Qua đó, chỉ số vay mượn của người tiêu dùng trong quý IV/2017 tăng 0,6 điểm lên 65 điểm.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

 

Tải bản đầy đủ

Võ Hùng Tiến

Tổng giám đốc, kiêm chủ tịch tập đoàn

Chúng tôi không ngừng đem lại lợi ích cao nhất cho khách hàng, nhân viên, nhà đầu tư và toàn xã hội.

insights
img

Báo cáo cập nhật tình hình thị trường FMCG Việt Nam 2017

Trung bình trong 4 tháng đầu năm 2017, CPI thấp hơn mức trung bình của Quý I vừa qua nhưng vẫn cao hơn so với năm ngoái. Mặc dù thời gian còn lại của năm được dự báo sẽ có những cải thiện tích cực với nhiều nỗ lực hơn, Việt Nam đang phải đối mặt với một chặng đường khó khăn trong việc đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2017. Trong bối cảnh nền kinh tế yếu hơn dự kiến, sự tăng trưởng lành mạnh của lĩnh vực bán lẻ hàng tiêu dùng là một điểm sáng

Cập nhật diễn biến thị trường FMCG tháng 8/2017

Nielsen Vietnam vừa phát hành Infographic Market Pulse tháng 8/2017, đây là bản cập nhật nhanh nhất những diễn biến nổi bật của thị trường FMCG trong hai tháng gần nhất.

img

Báo cáo chiến lược ngành hàng tiêu dùng 2017

Báo cáo chiến lược 2017, Bộ phận Phân tích của CTCP Chứng khoán Bản Việt (VCSC) lạc quan đối với ngành hàng tiêu dùng với kỳ vọng lĩnh vực này sẽ mang lại lợi nhuận ổn định cho nhà đầu tư nhờ mức tiêu thụ vẫn còn thấp của thị trường Việt Nam.

img
img

Những biến động của ngành hàng FMCG trong quý 2/2017 cho thấy sự bất ổn của thị trường

Sau mức cao kỷ lục trong quý trước, ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) trên toàn quốc đã tăng trưởng chậm lại trong quý II năm nay. Trong quý này, mức tăng trưởng của ngành hàng FMCG toàn quốc đạt 5,8% so với cùng kỳ năm trước, sự tăng trưởng này chủ yếu đến từ tăng trưởng sản lượng - 5%, theo báo cáo Market Pulse Qúy 2, được công bố bởi Nielsen Việt Nam - công ty đo lường hiệu quả kinh doanh toàn cầu.

img

Lộ diện Top 10 Nhà bán lẻ uy tín năm 2017

Ngành bán lẻ Việt Nam được dự báo là ngành kinh doanh bền bỉ, ổn định, thu hút sự tham gia đầu tư của nhiều doanh nghiệp nước ngoài trước bối cảnh dân số đông, tình hình kinh tế khởi sắc, sức chi tiêu tốt… Nhưng kèm theo đó thị trường cũng sẽ cạnh tranh ngày càng gay gắt hơn, doanh nghiệp nội địa buộc phải có những chiến lược mới để giữ vững thị phần và cải thiện uy tín của mình trước những đối thủ nước ngoài đáng gờm có lợi thế hơn hẳn về vốn, công nghệ, kinh nghiệm, nhân sự…

Xu hướng tăng chi tiêu của người tiêu dùng ASEAN

Khảo sát về tiêu dùng tại 5 quốc gia Đông Nam Á gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam do FTCR, bộ phận nghiên cứu của báo Financial Times (Anh) thực hiện, cho thấy trong quý IV/2017, thu nhập của các hộ gia đình, chi tiêu cho các khoản ngoài các khoản chi thiết yếu và vay mượn của người tiêu dùng – 3 yếu tố cấu thành chỉ số tiêu dùng – tăng nhanh hơn so với các quý trước.

img
img

TP. Hồ Chí Minh: Hứa hẹn bùng nổ phân khúc bán lẻ

(TBTCO) - Theo các chuyên gia Savills Việt Nam, thị trường bán lẻ đang là một phân khúc đáng chú ý bởi sự xuất hiện của những trào lưu, xu hướng tiêu dùng hiện đại, cộng với nguồn cung mặt bằng sàn bán lẻ biến động giảm, đã hứa hẹn nhiều khả năng bùng nổ của thị trường này sắp tới.