Báo cáo cập nhật tình hình thị trường FMCG Việt Nam 2017
Trung bình trong 4 tháng đầu năm 2017, CPI thấp hơn mức trung bình của Quý I vừa qua nhưng vẫn cao hơn so với năm ngoái. Mặc
dù thời gian còn lại của năm được dự báo sẽ có những cải thiện tích cực với nhiều nỗ lực hơn, Việt Nam đang phải đối mặt với một
chặng đường khó khăn trong việc đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2017. Trong bối cảnh nền kinh tế yếu hơn dự kiến, sự tăng
trưởng lành mạnh của lĩnh vực bán lẻ hàng tiêu dùng là một điểm sáng.
Thị trường FMCG ở Thành thị 4 TP chính tiếp tục tăng trưởng cả về giá trị lẫn khối lượng, còn thị trường Nông thôn đang lấy lại đà tăng trưởng. Trong ngắn hạn, thị trường ở Nông thôn đã đạt mức tăng trưởng cao nhất từ Quý II 2016 đến nay. Nhìn chung, viễn cảnh tươi sáng hơn của FMCG tiếp tục được kỳ vọng vào cuối năm 2017.
Thức uống và Thực phẩm đóng gói đang dẫn đầu tăng trưởng ở Thành thị, trong khi Sữa, các sản phẩm từ Sữa và Thức uống là hai ngành hàng đang thúc đẩy sự phục hồi ở Nông thôn. Sản phẩm Chăm sóc cá nhân và Chăm sóc gia đình cũng đạt những kết quả tốt nhờ vào sự gia tăng khối lượng tiêu dùng. Nhìn chung, hầu hết các ngành hàng đều tăng trưởng tích cực, ngoại trừ ngành hàng Sữa, các sản phẩm từ Sữa ở Thành thị 4 TP và Thực phẩm đóng gói ở Nông thôn. Nguyên nhân là do sự trì trệ hoặc thậm chí giảm sút của một số ngành hàng lớn như Sữa bột (ở Thành thị 4 TP), Phụ gia nấu ăn và Mì ăn liền (ở Nông thôn).
Nội dung bài: như link