facebook

Baker Tilly A&C đưa hệ thống nhận diện thương hiệu mới vào sử dụng

Bước sang chặng đường mới, với mong muốn ngày càng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đưa một hình ảnh A&C năng động, mới mẻ hơn đến với khách hàng, từ tháng 03 năm 2018, Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn A&C sẽ thay đổi bộ nhận diện thương hiệu với hình ảnh logo mới.

Trong bối cảnh ngành Kế toán - kiểm toán ở Việt Nam đang ở giai đoạn bùng nổ phát triển quá nhanh, việc làm sao để thu hút khách là bài toán không dễ đối với người quản lý, đó chính là một trong những thách thức lớn. Điều này tạo ra cuộc chạy đua khốc liệt trong sự cạnh tranh về chất lượng, sự đa dạng hóa dịch vụ của các công ty song song với việc phải hoàn thiện cơ cấu quản trị. Vì vậy việc xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp có chiều sâu, có hệ thống và toàn diện hơn sẽ là đòi hỏi tất yếu.

Một bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh luôn bao gồm hệ thống các quy chuẩn để nhận biết hình ảnh công ty, tổ chức, sản phẩm thông qua những dấu hiệu cơ bản được xác lập một cách khoa học, logic. Điều đó tạo ra sự thống nhất, tính chuyên nghiệp và cuối cùng là đem lại hiệu quả cho quá trình phát triển thương hiệu. Nó là yếu tố quan trọng cho nền tảng truyền thông, tiếp thị, thu hút khách hàng cũng như thể hiện được vị trí của từng doanh nghiệp trên thương trường. Hệ thống nhận diện thương hiệu bao gồm: Tên thương hiệu (Brand Name), Biểu tượng (Logo), Màu sắc chủ đạo, Font chữ, Danh thiếp (Name Card), Website, Biển hiệu, Đồng phục, Bảng tên…

Trong bài viết này, Chúng tôi muốn giới thiệu về bộ nhận diện thương hiệu đã được thiết kế lại của Công Ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn A&C thông qua hình ảnh biểu tượng (Logo) và cũng chính thức giới thiệu website A&C với tên miền www.a-c.com.vn với nhiều thông tin hữu ích cho khách hàng.

Năm 1992 Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn A&C tự hào là một trong các Công ty kiểm toán độc lập hàng đầu của ngành Kiểm toán Việt Nam, được thành lập bởi Bộ Tài chính Việt Nam. A&C là công ty đầu tiên của Bộ Tài Chính thực hiện thành công hai lần chuyển đổi hình thức sở hữu theo quy định của Chính phủ và Bộ Tài chính.

A&C đã tạo dựng cho mình được bộ nhận diện thương hiệu nhất quán với yếu tố hình bản đồ đất nước Việt Nam hình chữ S (gồm có ba chi nhánh tại 3 miền Bắc Trung Nam), gam màu chủ đạo là vàng đỏ thể hiện sự bền vững sau 20 năm hình thành xây dựng và phát triển. Khi nhìn vào bộ nhận diện thương hiệu của AC này dễ nhận thấy là logo và font chữ cũ nhìn hơi rối vì có quá nhiều đường nét đan xen. Nó ngược lại với xu hướng tất yếu của một logo hiện đại thập kỷ gần đây hướng tới sự tinh tế, tối giản. Và việc thay đổi logo cũng như bộ nhận diện thương hiệu mới là điều sẽ phải diễn ra.

Vẫn kế thừa những yếu tố đã gây dựng bởi các thế hệ đi trước được định vị trong tâm trí khách hàng, logo mới của thương hiệu kiểm toán A&C mang đến một hình ảnh được chắt lọc và tinh gọn đường nét nhằm tối ưu hóa sự đơn giản và mang đến một biểu tượng mạnh mẽ, gọn gàng, khác biệt và có dấu ấn nhận diện riêng, thể hiện giá trị cốt lõi và bản sắc tinh túy cao đẹp của thương hiệu kiểm toán A&C.

Biểu tượng của logo kiểm toán A&C được xây đựng theo xu hướng thiết kế Typo kết hợp với biểu tượng Icon đơn giản nằm bên góc phải. Typo tên thương hiệu thể hiện được sự tiến xa, luôn di chuyển năng động về phía trước qua việc chọn font chữ nghiêng tạo cảm giác luôn vận hành và tối ưu công việc đến chiều hướng tốt đẹp. Đồng thời, để thế hiện ý tưởng về sự đa dạng và sức sống tươi trẻ, các hình khối trong logo được kiến tạo từ những đường nét vươn lên khỏe khoắn và những màu sắc sống động. Biểu tượng được xây dựng dựa trên hai hình ảnh vừa tạo sự nhẹ nhàng, bay bổng và linh hoạt logo. Hình ảnh dấu check mark, nói lên được chất lượng uy tín, đẳng cấp và một phần ngành nghề kiểm toán của thương hiệu. Các đường nét dứt khoát trong tạo hình giúp củng cố ý tưởng về sự vươn lên mạnh mẽ.

Bên cạnh những ý nghĩa rất rõ ràng, tạo hình của logo còn gợi lên hình ảnh của cánh chim đang bay vút lên cao. Không chỉ là một hình ảnh đầy chất thơ, hình ảnh cánh chim còn là biểu tượng của sức sống trẻ trung, ý chí vươn tới mạnh mẽ, cho mơ ước và khao khát được chắp cánh bay đi xa và lên cao, vừa thật lại vừa ảo, giản dị mà có thể ẩn chứa nhiều thông điệp.

Font chữ: Logo sử dụng font chữ không chân tạo nên sự hiện đại, sang trọng và mạnh mẽ cho thương hiệu. Font chữ với những nét to dày thể hiện cho bề dày kinh nghiệm của công ty, tạo nên sự tin tưởng nơi khách hàng.

Màu sắc: Logo sử dụng tone màu xanh dương đậm làm chủ đạo, giúp logo truyền tải thông điệp vầ sự phát triển bền vững, lòng tin tưởng và hiện đại. Màu xanh dương của logo là màu xanh của biển trời, màu xanh của sự thân thiện, khát vọng thành công và hội nhập. Biểu tượng sử dụng gam màu nóng với sự gắn kết giữa hai màu vàng cam và cam tạo sự trẻ trung, năng động, tính sáng tạo, và ấm áp, gần gũi với khách hàng.

Bên cạnh đó để phù hợp với mức độ phát triển và vị trí của Công ty trong thị trường dịch vụ Kiểm toán- Tư vấn tại Việt nam và trong khu vực, từ 01 tháng 05 năm 2010 Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn A&C chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Kiểm toán quốc tế Baker Tilly International, một trong tám Tập đoàn kế toán, kiểm toán và tư vấn kinh doanh hàng đầu thế giới

Khi gia nhập Tổ chức này, Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn A&C chính thức thuộc về mạng lưới thành viên của một Tập đoàn kế toán, kiểm toán quốc tế với hơn 2.500 partner và 510 chi nhánh ở 110 quốc gia, sẽ đáp ứng tốt nhất yêu cầu về dịch vụ Kiểm toán và Tư vấn của Quý khách hàng tại khắp nơi trên thế giới.Với sự hợp tác và hậu thuẫn từ nguồn nhân lực chuyên nghiệp hùng hậu của Tập đoàn, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng sẽ phục vụ với chất lượng cao nhất, đáp ứng được sự tín nhiệm của Quý khách hàng.

Vì vậy logo A&C mới này thể hiện sự liên kết hợp tác với đối tác nhằm mục đích phát huy sự phát triển vững mạnh và luôn là người bạn đồng hành tin cậy của các Doanh nghiệp sử dụng dịch vụ kiểm toán và tư vấn

Hiện tại, A&C đã tra cứu bảo hộ hình ảnh logo và gửi hồ sơ đăng ký bản quyền với Cục sở hữu trí tuệ.