facebook

Công ty TNHH Kiểm toán và Tư Vấn A&C (Baker Tilly A&C) ký kết Biên bản ghi nhớ cùng Hiệp hội kế toán công chứng Anh quốc (ACCA)

Vào ngày 22/9/2023, Baker Tilly A&C và ACCA đã ký kết Biên bản ghi nhớ về việc hợp tác cung cấp khóa học Chứng chỉ về Lập báo cáo tài chính quốc tế (CertIFR), phiên bản tiếng Việt. Khóa học này sẽ giúp nhiều kế toán viên và chuyên gia tài chính tại Việt Nam nâng cao kiến thức và kỹ năng trong việc áp dụng các tiêu chuẩn toàn cầu thiết yếu cho minh bạch và trách nhiệm tài chính.  

 

Tham gia lễ ký kết, về phía Baker Tilly A&C có sự hiện điện của Ông Võ Hùng Tiến – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, Ông Nguyễn Chí Dũng – Phó TGĐ, Ông Nguyễn Ngọc Thành – Phó TGĐ, Ông Nguyễn Minh Trí – Phó TGD, Ông Hồ Văn Tùng – Phó TGĐ cùng các Giám đốc, Chủ nhiệm các khối nghiệm vụ và đại diện từ Phòng Hành chánh – Nhân sự. Đại diện của ACCA tham gia lễ ký kết gồm Ông Ren Varma - Giám đốc Khu vực Đông Nam Á ACCA, Ông Tô Quốc Hưng – Giám đốc Quốc gia ACCA Việt Nam, Bà Doãn Liêu An – Trưởng Ban Đối Ngoại Doanh Nghiệp, ACCA Việt Nam.

Với sự hợp tác bắt đầu ngay từ những ngày ACCA có mặt tại Việt Nam, thỏa thuận hợp tác này là một bước tiến quan trọng, thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa Baker Tilly A&C và ACCA, khi hai tổ chức cùng có chung tầm nhìn và sứ mệnh trong việc đẩy mạnh hoạt động nghề nghiệp ở Việt Nam và trên toàn cầu. Qua thỏa thuận hợp tác này, A&C hân hạnh trở thành Công ty kiểm toán đầu tiên phối hợp cùng ACCA cung cấp chương trình đào tạo CerIFR tại Việt Nam, do ACCA cấp chứng nhận.

Đại diện ACCA và Baker Tilly A&C tại Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác

Phát biểu lại lễ ký kết, Ông Ren Varma - Giám đốc Khu vực Đông Nam Á ACCA chia sẻ: “Sáng kiến này theo chúng tôi không những có ích cho các học viên mà còn góp phần vào sự phát triển của doanh nghiệp và xã hội, bởi vì nó sẽ nâng cao sự tin cậy và niềm tin vào thông tin tài chính – nền tảng cho các hoạt động kinh tế và quá trình ra quyết định. Chúng tôi muốn hỗ trợ sự phát triển bền vững của nghề kế toán ở Việt Nam, cũng như vai trò của nó trong việc thực hiện lộ trình áp dụng IFRS tại Việt Nam, bằng cách nâng cao khả năng tiếp cận giáo dục và cơ hội phát triển nghề nghiệp đẳng cấp thế giới”.

Ông Võ Hùng Tiến – Tổng Giám Đốc, Baker Tilly A&C tặng hoa đại diện của ACCA tại buổi lễ ký kết

Ông Võ Hùng Tiến – Tổng Giám đốc Baker Tilly A&C chia sẻ tại buổi lễ: “Chúng tôi đặc biệt tin tưởng vào triết lý giáo dục và giá trị kinh doanh mà cả ACCA và A&C cùng hướng đến, trong việc cùng cam kết để cung cấp khóa học CertIFR về Lập báo cáo tài chính quốc tế, phiên bản tiếng Việt dành cho nhân sự kế toán – tài chính tại Việt Nam, góp phần nâng cao năng lực hành nghề kế toán theo chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế dành cho cộng động nghề nghiệp kế toán – tài chính tại Việt Nam.”

Với việc ký kết thỏa thuận hợp tác này và cam kết chung mà hai bên cùng đưa ra, Baker Tilly A&C sẽ bắt đầu triển khai hoạt động truyền thông về chương trình đào tạo phối hợp này đến các học viên tiềm năng ngay trong tháng 10/2023. Dự kiến, khóa đào tạo lấy chứng chỉ về lập báo cáo tài chính quốc tế (CertIFR) đầu tiên sẽ được Baker Tilly A&C tổ chức vào tháng 11/2023 tới đây và từ khóa đầu tiên này, chúng tôi sẽ có những khuyến nghị phát triển những khóa đào tạo tiếp theo.   

Đại diện của ACCA và Baker Tilly A&C chụp hình lưu niệm tại văn phòng Baker Tilly A&C

Giáo dục và đào tạo luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu trong hành trình phát triển hơn 30 năm qua và trong những năm tới của Baker Tilly A&C. Chính vì vậy, buổi lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác lần này sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác trong tương lai ở các dự án phối hợp đào tạo giữa hai bên, góp phần phát triển đội ngũ và cộng đồng kế toán, tài chính tại Việt Nam.